Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Thời của Content và Traffic đã tới

Chào tất cả mọi người, để nối tiếp bài "1 Mùa Noel rực rỡ cho AE seo" này mình tiếp tục chia sẽ những suy nghĩ của mình sau vụ ném bom nguyên tử thứ 2 của Google nhằm vào forum Việt Nam.

Chắc hẳn khi đọc tiêu đề bạn đã biết được điều mà tôi muốn nói. Vâng đã đến thời của SEO content và traffic, khi mà đi link không còn hiệu quả mà còn mang lại nhiều hậu quả. Tôi còn nhớ cái thời tôi mới tập tảnh vào nghề seo cách đây 3 năm, thời đó công việc SEO rất nhàn nhả, chủ yếu quay tay cho nhanh là được, có lần tôi nghe ông bạn ở công ty kể lúc ông đi xe buýt nghe 2 thằng trên xe buýt chém gió mà ổng kinh hồn bạt vía. Thằng A nói chuyện với thằng B 1 ngày a đi được 2k forum, Ông B chém lại với ông A, chú như thế đã là gì, tôi đây 1 ngày đi 4k forum vậy mà vẫn có thời gian để chơi. Thời đó công việc của SEO chủ yếu là đi link diễn đàn, rnahr 1 chút thì làm thêm Blog, chỉ cần đi link đuề và mạnh thì từ khóa lên top rất nhanh. Nhưng này đã là cuối 2015 đầu 2016 rồi, cái chuyện ngày xưa chắc nó chỉ nằm trong trí nhớ của AE SEo lâu năm thôi, giờ này GG ra nhiều thuật toán, SEO thì phải biết nhiều thủ thuật, làm nhiều cái công lại mới may ra từ khóa nó lên.



Chỉ cách đây vài tháng trên diễn đàn đa có 1 số bài chia sẽ về cách SEo conten, lúc đó tối đọc chỉ mang hình thức tham khảo, học lỏm mấy cái vụn vặt, bởi với tôi SEO content chỉ dành cho những từ khóa cạnh tranh thấp và không có cạnh tranh, những từ khóa cạnh tranh cao lại phải sử dụng thêm nhiều thử thuật khác kết hợp vào, nào là đi MXH như facebook, Youtube, Pin, Tweet, G+, cộng với việc kéo traffic. Nhưng công việc chủ yếu mà tôi làm đó là đi link. Nhưng đợt này thì đã khác. Khi mà diễn đàn không mang lại kết quả cao, mà đôi khi nó lại mang lại hậu họa khôn lường. Thời gian đăng ký tài khoản rồi chăm sóc tài khoản để chèn được link, sau khi chèn được rồi bắt đầu đi bài viết đều. Bạn có cảm giác thế nào khi mà tài khoản bạn bỏ công ra chăm sóc cả mấy tháng trời link đã về với website đích những rồi bỗng dưng 1 con lốc đến cuốn trôi tất cả.

Nhưng mà thôi các bạn à, đã 3 ngày trôi qua rồi, việc gì đến thì cũng đã đến, đây không phải là lúc để ta ngồi than ngắn thở dài nữa, hãy bắt tay vào xây dựng cho mình 1 chiến dịch mới, 1 cách thay đổi để ứng phó với đợt bão này, và để tránh tình trạng sau này lại bị như vậy.

Chắc cũng không ít bạn nghĩ đến việc bỏ nghề, bởi nay khẩu hiệu người người làm seo, nhà nhà làm seo. SEO thì ngày càng khó, và bỏ nhiều công sức hơn, trong khi đồng lương lại ít ỏi. SEO không còn là mảnh đất màu mỡ của mọi người nữa. Nó không màu mở với những người lười nhác, không màu mỡ với những người không dám thay đổi, không dám làm mới, không dám thử nghiệm. Không đi link thì AE cũng có thể chọn cho mình hướng đi khác mà, Ngoài đi link chúng ta có thể đi kéo traffic, chia sẽ mạng xã hội, kiếm link từ những nguồn mà dù GG có sập nó cũng không vấn đề gì.


Thôi nhé mọi người chúng ta đừng nên ngồi than thở nữa, hãy cùng tôi bắt tay vào làm lại từ đầu. hãy chứng tỏ bản thân mình không bao giờ chịu đầu hàng, không bao giờ là vô ích nếu bạn cố gắng. 1 ngày nắng ấm, từ khóa của bạn sẽ chuyển sắc khi bạn không ngừng cố gắng.

Chào thân ái và quyết thắng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét