Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế website

"Thiết kế website" cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất và cạnh tranh nhất. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân thiết kế web ra đời, nhưng làm sao để bạn chọn cho mình 1 đối tác ứng ý cho 1 website đầy đủ tiêu chí : "Đẹp - Độc -  Chuẩn SEO - Giá rẻ - Quản trị dễ" 4 yếu tố trên để cấu thành 1 website PRO đó không phải là điều đơn giản.




Cá nhân tôi cũng đã nhận được rất nhiều lời quảng cáo có cánh. Ví dụ như mới đây tôi nhận được 1 email quảng cáo có nội dung như sau, tôi xin trích đầy đủ để mọi người hiểu rõ hơn: 

Chào anh (chị)
Em là ..., nhân viên kinh doanh công ty cổ phần ...
Em xin giới thiệu với anh (chị) gói thiết  kế website chuyên nghiệp bên em. 
Em xin giới thiệu gói 3 năm bên em chỉ với 3.980.000 VNĐ anh chị sở hữu website với các tính năng sau:
Anh (chị) sở website bán hàng chuyên nghiệp, tích hợp gian hàng trên Facebook
Không giới hạn số lượng sản phẩm và băng thông.
Đầy đủ tính năng bán hàng online với bộ lọc thông minh đặt hàng theo kích cỡ, màu sắc
Thân thiện với Google, tích hợp đầy đủ công cụ SEO.
Đồng bộ dữ liệu hai chiều giữa Fanpage và website.
Liên tục cập nhật giao diện và tính năng.
Tích hợp hệ thống email marketing
Tích hợp coupon khuyến mại.
Sẵn sàng cho giao diện mobile.
Email theo tên miền
Tên miền quốc tế
Đặc biệt anh (chị) còn được tặng kèm các phần mềm sau: 

+ Tặng ngay phần mềm theo dõi khách hàng trực tuyến, giúp anh (chị) có thể biến website thành cửa hàng, phần mềm sẽ cho anh (chị) biết chính xác hiện có bao nhiêu khách hàng đang online trên website của anh (chị)?anh (chị) có thể tương tác chat trực tiếp với họ ngay trên website.
+ Tặng ngay phần mềm SEO giúp anh (chị) có thể tự SEO từ khóa lên TOP Google một cách hiệu quả.
+ Giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến ... giúp anh (chị) theo dõi chi tiết mọi hoạt động kinh doanh, anh (chị) có thể thoải mái đưa con đi học hay ngồi café hóng gió với bạn bè mà vẫn có thể quản lý chi tiết hoạt động bán hàng của một hay nhiều cửa hàng của mình ngay trên thiết bị di dộng.
+ Phần mềm sưu tầm khách hàng tiềm năng qua từ khóa M+ Webcrawler.
Đặc biệt hơn nữa ... cung cấp cho anh (chị) chế độ dùng thử miễn phí, chỉ trả tiền khi thực sự hài lòng, anh (chị) vào: (tại đây)  để đăng ký sử dụng thử.

Đọc những dòng trên nhiều người sẽ sáng mắt lên vì chỉ 1 số tiền nhỏ mà lợi ích nó mang lại như lời quảng cáo là vô cùng báo đạo. Cá nhân tôi khi đọc những dòng quảng cáo này tôi lại liên tưởng ngay đến vụ giới thiệu B-Phone của thánh nổ Nguyễn Tử Quảng.
Mình xin phân tích cái "nổ bá đạo" ở lời quảng cáo trên:
- Thứ nhất: gói 3 năm, 1 doanh nghiệp hay cá nhân làm 1 website đều mong muốn website của mình luôn ổn định về mặt lâu dài, càng lâu càng tốt, trên mạng đã xuất hiện nhiều bài chia sẻ về sự nguy hiểm của các gói thiết kế web có đóng phí gia hạn website.

Trước đây chưa bao giờ có tiền lệ thiết kế website xong xuôi lại phải đóng phí duy trì hằng năm, xong website bàn giao web + source code là xong không phải đóng bất kỳ phí gì nữa, phí tiêu tốn hằng năm chỉ là gia hạn tên miền hosting nhưng 1 năm chỉ đóng 1 lần và số tiền không lớn. Tôi đã từng tham khảo dịch vụ này, bạn hãy cẩn thận, hỏi cho kỹ, mình hỏi thì người ta bảo đóng phí gia hạn thì web sẽ hoạt động bình thường, không đóng phí website sẽ chết không kịp ngáp. Tôi thấy rất vô lý gia hạn website là phí gì, trong khi tên miền hosting mình đã trả tiền hằng năm rồi, webiste cũng đã đóng phí thiết kế ngay từ đầu vậy lý do gì mà mình phải đóng khoản phí vô lý đó, mà phí này không hề nhỏ, nếu dùng gói dịch vụ này trong 5 năm khoản phí duy trì đó công thiết kế công lại số tiền của bạn cực kỳ lớn nó phải lớn hơn 10 triệu, quá lớn cho 1 website PRO và vĩnh viễn.

- Thứ 2: Không giới hạn số lượng sản phẩm băng thông, không có cái dịch vụ nào mà "thơm" đến mức đó, được cái này mất cái kia thôi, những nhà thiết kế web kiểu này nta nghĩ website bạn được bao nhiêu dữ liệu đâu, khách truy cập rất ít thậm chí là không có, lấy gì ra tốn băng thông nên chém thế cho mình mờ mắt, nhưng với 1 website dung lượng sản phẩm lớn, khách truy cập đông thì bạn sẽ thấy hậu quả liền, kiểu gì 1 tuần web bạn chả chết 3-5 lần, nhiều khi web còn load không nổi, chiêu này chỉ lòe nhau thôi.

- Thứ 3: Đầy đủ tính năng bán hàng online với bộ lọc thông minh đặt hàng theo kích cỡ, màu sắc. Cái này phải dùng thử mới biết, "đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng" không bằng lấy thân mình thử thuốc.

- Thứ 4: Liên tục cập nhật giao diện và tính năng.  Cái này cùng lắm nó cập nhập cho mình giao diện quản trị là cùng thôi, mà phải mấy năm mới cập nhập 1 lần, vì khi source code nó củ rồi cần code mới thì nó mới phải làm thôi. Đầy nhà cung cấp không quảng cáo cái này mà vấn đề cập nhập vẫn thường xuyên và tốt.
- Thứ 5: Tích hợp hệ thống email marketing
Tích hợp coupon khuyến mại.
Sẵn sàng cho giao diện mobile.
Email theo tên miền
Tên miền quốc tế
Những cái này thì phải dùng thử mới biết, thực sự là mình không tin.

Về phần khuyến mãi đặc biệt:
- Thứ nhất: Tặng ngay phần mềm theo dõi khách hàng trực tuyến, cái này miễn phí và tích hợp rất dễ dàng, nhà thiết kế web nào cũng làm được, không có gì là đặc biệt.
- Thứ 2: Tặng ngay phần mềm SEO giúp anh (chị) có thể tự SEO từ khóa lên TOP Google một cách hiệu quả. Cá nhân tôi một chuyên viên SEO 2 năm kinh nghiệm, tôi chưa bao giờ dám sử dụng phần mềm seo nào,bởi Google nó rất thông minh, dùng phần mềm website của bạn có khả năng bị phạt rất cao. Với lại SEO là tổ hợp 1 đống thủ thuật, chỉ cần dùng phần mềm mà website bạn lên top như lời quảng cáo thì không đến lượt bạn đâu, nta đã lên top ầm ầm rồi, và riêng cá nhần nhà quảng cáo này nó cũng không cần phải đi gửi mail mời chào tràn lan như mà không chọn lọc như vậy.

Những cái còn lại mình không muốn bàn đến nữa, bởi tất cả những phân tích trên tôi tin chắc bạn đã biết mình phải làm thế nào rồi. Bài viết chỉ mang tính chất đánh giá cá nhân tôi không quy chụp cho bất cứ cá nhân hay tổ chức nào. Sai sót hay chưa đúng chỗ nào mong góp ý từ bạn đọc, không yêu xin đừng nói lời cay đắng, đừng ném đá mình, mình đã có nhà cửa rồi không cần thêm gạch đá nữa. :))

Tôi xin nói sơ qua về công ty của mình, sở dĩ bạn thấy websitegiasoc.com của chúng tôi cũng là 1 đơn vị thiết kế web giá rẻ là vì code chúng tôi là mã nguồn mở, tích hợp sẳn công cụ module tùy chọn, chúng tôi thiết kế website dựa trên yêu cầu của khách hàng, tối ưu các module không cần thiết, hosting chúng tôi cung cấp phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tôi không phải là người chém gió giỏi, bạn cứ thử sử dụng dịch vụ ở chỗ chúng tôi bạn sẽ thấy rõ những gì tôi nói.



Công Ty TNHH Quảng Cáo Tin Học Gia Hân
Trụ sở chính:
83/6 Đ,đường TTH 07, khu phố 4 Phường Tân Thới Hiệp Quận 12 , TP.HCM 
Văn Phòng đại diện: 
676 Lê Văn Khương, Phường Thới An, Quận 12
ĐT: (08)2237.7022 - (08)2237.5050
Email: websitegiasoc@gmail.com - admin@websitegiasoc.com 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét