Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Hướng dẫn kiểm tra traffic của đối thủ dễ dàng không cần đăng ký

Việc kiểm tra traffic của website mình là điều cực kỳ đơn giản, chỉ cần bạn chèn souce xác nhận của analytic vào website mình là bạn có thể theo dõi lượng người truy cập vào website mình dễ như trở bàn tay. Nhưng với 1 website bất kỳ mà không thuộc sỡ hữu của mình, liệu có cách nào để kiểm tra traffic không. Câu trả lời là có các bạn nhé, còn như thế nào thì bài viết sau tôi xin chia sẽ cụ thể.

Việc kiểm tra traffic của 1 web bất kỳ giúp bạn rất nhiều trong việc đánh giá đối thủ, để đưa ra chiến lược seo phù hợp cho website của mình, hoặc có thể bạn đang có như cầu đặt quảng cáo, banner của mình lên website nào đó, bạn muốn biết liệu website đó lượng truy cập có cao hay không. Bạn hãy làm bằng cách sau.


Việc dự đoán được traffic của một website là không hề dễ dàng. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn trang web check traffic của một website bất kỳ đó là http://www.similarweb.com/


Không cần đăng ký tài khoản, bạn chỉ cần truy cập vào website trên và nhập URL của website cần check traffic và nhấn vào nút SEARCH và nhận kết quả.

Giao diện chính của website check traffic


Website này không những check traffic online mà còn show cho bạn thấy nhiều điều khác của website mà bạn không ngờ tới . Ví dụ như nguồn traffic từ quốc gia nào, từ công cụ tìm kiếm mào, từ khóa nào mang lại traffic nhiều nhất… Và nhiều chức năng khác cùng khám phá nhé

Để mình chứng cho điều này mình thử check trang 24h.com.vn. Và kết quả từ Similar như sau:


Cũng không xa lắm với con số trong analytic. Và kết quả trên là kết quả nguồn traffic đến từ desktop. Nếu bạn muốn xem full traffic cũng như xem chi tiết traffic theo ngày hoặc thời điểm nào đó thì bạn cần đăng ký tài khoản PRO. Hãy thử check với website của bạn và trải nghiệm kết quả ^^

Lưu ý với bạn con số mà similarweb trả về bạn chỉ nên dùng để tham khảo chứ không nên mang những con số này vào bất kỳ cuộc tranh luận đúng sai nào, vì con số này không phải con số chính xác. Chỉ nên dùng để tham khảo và dùng làm con số ước lượng thì được.
Ngoài ra bạn có thể xem được nhiều thông tin khác về website cần check như:

Traffic đến từ những quốc gia nào

Từ khoá tìm kiếm của website



Và rất nhiều tính năng khác hãy tự mình khám phá nhé .

Các bạn lưu ý, những con số trên chỉ là để tham khảo nhé, nó không sát với thực tế đến 100% đâu. Nên đừng bao giờ cam kết hay cá độ với bất kỳ ai, tai hoạ đấy. Mong bạn có thêm 1 chia sẽ hay qua bài viết này và từ khoá sớm lên nóc của Google nhé.

Tham khảo: Tạp chí SEO

3 nhận xét:

Lóng ngóng bao lâu giờ cũng biết thêm tý :)

Tuyệt vời, có cách này kiểm tra phân tích đối thủ hay quá.

Giờ mới biết cách này

Đăng nhận xét