KIẾN THỨC QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS

Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo không còn mới, nó đã được nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn do nhận thấy được hiệu quả nhanh chóng của nó. Bạn sẽ quan tâm xem các doanh nghiệp làm thế nào để quảng cáo của mình xuất hiện trên Google ?

Và cách thức như thế nào để hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc qua bài viết sau đây của để có thể quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Những điều cần tránh khi làm quảng cáo Google Adwords

1. Quảng cáo Google Adwords - Từ khóa không liên quan.

Bạn nên chạy chiến dịch quảng cáo với các từ khóa thích hợp và có liên quan đến website. Các từ khoá không phù hợp sẽ không mang lại kết quả tốt cho công việc kinh doanh online của bạn.

2. Quảng cáo Adwords - Sử dụng ít từ khóa trong quảng cáo văn bản

Nghiên cứu từ khóa đúng cách và thêm tất cả các từ khóa trong các quảng cáo có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, công ty bạn là rất cần thiết.

3. Quảng cáo từ khóa trên Google Adwords - Chỉ sử dụng trang chủ để quảng cáo.

Đây là một sai lầm lớn tệ hại, Bạn nên hướng người dùng đến với các trang khác nhau trên website của bạn qua các từ khóa để làm chiến dịch Quảng cáo AdWords của bạn tốt hơn.

4. Quảng cáo Google Adwords - Chỉ có một nhóm quảng cáo duy nhất.

Lại một sai lầm nữa , nếu bạn nghĩ rằng chỉ có một nhóm quảng cáo duy nhất có thể mang lại lưu lượng truy cập đủ đối với trang web của bạn. Bạn nên tạo nhều nhóm quảng cáo theo các cụm từ khóa liên quan tới nhau để có thể để thu hút nhiều người xem khác nhau.

5. Quảng cáo trên Google Adwords - Không theo dõi kết quả.

Một trong những điều quan trọng nhất trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị là để theo dõi kết quả. Nếu bạn không theo dõi kết quả của chiến dịch tiếp thị của bạn, bạn sẽ không bao giờ có thể xác định những gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

6. Quảng cáo từ khóa trên Google Adwords - Không Sửa đổi giá thầu.

Bạn không thể cứ mãi sử dụng cùng một giá thầu. Bạn hãy sửa đổi giá thầu, để kết quả tốt hơn sẽ đến với bạn.


Thủ thuật làm tăng hiệu quả cho quảng cáo Adwords

I. Xác định mục đích của chiến dịch quảng cáo trên google adwords.

1. Quảng cáo từ khóa trên Google Adwords - Để có nhiều khách ghé thăm website:

- Khi bạn quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập càng cao.

- Vị trí từ khóa (thông qua đấu giá) cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thăm website của bạn.

2. Quảng cáo Adwords - Để nâng cao tỷ lệ CTR (tỷ lệ người click / số lần quảng cáo xuất hiện):

- Chú ý tới chất lượng của mẫu quảng cáo, đặc biệt là điều chỉnh thông điệp quảng cáo thật hấp dẫn.

- Chọn những từ khóa cụ thể hơn về sản phẩm, dịch vụ thay vì các từ khóa chung chung, đồng thời hãy chiếm vị trí hợp lý ( ở bên trái hiển thị Google )

3. Quảng cáo Google Adwords - Để nâng cao hiệu quả quảng cáo

Đây là yếu tố rất quan trọng, không dễ để thực hiện. Bạn không chỉ tối ưu hóa mẫu quảng cáo, lựa chọn từ khóa hiệu quả và đấu giá các vị trí tốt mà còn phải lựa chọn trang đích khi khách hàng click vào phù hợp với mẫu quảng cáo đồng thời phải nâng cao chất lượng nội dung bài viết để giữ chân khách hàng lâu hơn.

II. Nâng cao hiệu quả quản lý tài khoản

1. Quản lý các chiến dịch quảng cáo theo từng nhóm, từng chủ đề

Mỗi chiến dịch quảng cáo nên được phân theo từng nhóm sản phẩm, dịch vụ. Điều này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh đối với từng chiến dịch quảng cáo mà không làm ảnh hưởng tới các chiến dịch còn lại.

2. Chọn đúng ngôn ngữ, khu vực địa lý:

- Chọn đúng ngôn ngữ sẽ giúp bạn không hiển thị quảng cáo tại các quốc gia khác,

- Giới hạn địa lý sẽ giúp bạn chỉ tập trung vào một nhóm khách hàng tại khu vực hoặc địa phương mà bạn quan tâm (ví dụ: tại thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội,Hải Phòng, Đà Nẵng…)

3. Hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo có tính định hướng tốt:

- Mỗi sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp đều có thể được tối ưu hóa thông qua các mẫu quảng cáo có tính định hướng khách hàng.

- Xây dựng một danh sách các từ khóa và vị trí bạn hướng tới, sau đó chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương ứng. Ví dụ: Bạn quảng cáo máy nghe nhạc MP3, đừng quảng cáo chung chung mà hãy chia nó thành các mẫu quảng cáo theo model và theo nhãn hiệu.

4. Tránh trùng lặp từ khóa đối với mỗi quảng cáo

Google sẽ chỉ hiển thị một quảng cáo tương ứng với một từ khóa khi khách hàng tìm kiếm, do vậy khi phân nhóm các từ khóa nên tập trung tối đa vào mức độ hướng đối. Google sẽ  ưu tiên hiển thị các quảng cáo có hiệu quả cao hơn.

III. Lựa chọn từ khóa và websites quảng cáo thích hợp

1. Lựa chọn kỹ lưỡng các từ khóa

- Từ khóa liên quan trực tiếp tới sản phẩm/dịch vụ bạn đang muốn quảng cáo.

- Chọn từ khóa phù hợp nhất và thu hút được khách hàng tiềm năng,như vậy chi phí quảng cáo sẽ trở nên có hiệu quả.

- Thử cả với những từ khóa không dấu, có dấu, sai chính tả, tên sản phẩm, nhãn hiệu, từ đồng nghĩa hoặc số hiệu hàng hóa,

2. Hãy chọn quảng cáo theo độ tương thích với từ khóa:

Có 4 mức độ tương thích của từ khóa bạn cần quan tâm:

- Mức độ rộng (Broad match): Quảng cáo sẽ được hiển thị với từ khóa bạn chọn, với các từ đồng nghĩa, sai chính tả hay các cụm từ dài có chứa từ khóa.

- Mức độ hẹp (Phrase match): Quảng cáo sẽ được hiển thị với từ khóa bạn chọn và các cụm từ dài chứa từ khóa đó. Các biến thể như đồng nghĩa, đảo vị trí, sai chính tả sẽ không hiển thị.

- Mức độ chính xác (Exact match): Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị nếu tìm kiếm chính xác từ khóa đó.

- Mức độ loại trừ (Negative match): Quảng cáo sẽ không hiển thị nếu tìm kiếm có chứa từ khóa bạn chọn.

=è Bằng việc chọn mức độ tương thích một cách khéo léo, bạn sẽ nâng cao hiệu quả quảng cáo hơn rất nhiều và giảm được chi phí quảng cáo Adwords.

3. Chọn các website hiển thị quảng cáo phù hợp trên mạng quảng cáo của Google (nếu bạn lựa chọn quảng cáo hiển thị):

Ngoài quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, Google còn cho phép nhà quảng cáo có thể đưa thông điệp lên các websites trong mạng quảng cáo của Google (Google Content Network). Khách hàng sẽ chỉ nhìn thấy quảng cáo khi website quảng cáo có nội dung tương thích với mẫu quảng cáo. Vậy để đạt hiệu quả cao khi quảng cáo trên mạng quảng cáo Google cần:

-Loại bỏ những websites không phù hợp với nội dung quảng cáo của bạn. Vídụ: nếu bạn quảng cáo sản phẩm về sức khỏe, đừng nên đặt quảng cáo lêncác trang về ôtô.

- Quản lý quy trình đấu giá chặt chẽ nhằm bảo đảm tốt vị trí hiện tại và tỷ lệ CTR.

- Đưa một số từ khóa vào để tối ưu hóa quảng cáo.

- Dựa vào URL của website quảng cáo nhằm hướng tốt hơn tới các đối tượng và nâng cao hiệu quả.

Hãy dùng công cụ tối ưu để lựa chọn websites phù hợp gồm: danh sách URL,chủ đề của websites, độ tuổi, giới tính và các thông số đánh giá đối tượng. Ngoài ra các định dạng quảng cáo cũng khá quan trọng đối với cácchiến dịch của bạn.

IV. Hãy tạo mẫu quảng cáo đơn giản và rõ ràng

1. Hãy đưa từ khóa vào quảng cáo của bạn

Khi khách hàng tìm kiếm thông tin có liên quan tới từ khóa, quảng cáo của bạn với từ khóa đó trong tiêu đề hay nội dung sẽ tác động tới nhu cầu của họ.

2. Đơn giản và rõ ràng

Bạn đang bán máy điên thoại iphone 4, hãy nói đơn giản là tôi bán nó với giá tốt. Đừng quá phức tạp thông điệp khiến người đọc nghi ngờ, đôi khi thông điệp sốc cũng có tác dụng, nhưng hãy chắc chắn bạn làm đúng như thông điệp bạn quảng cáo.

3. Hãy thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Với nhiều mẫu quảng cáo cho cùng một từ khóa sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả và thói quen click của người đọc, đó là cơ sở giúp bạn chọn mẫu quảng cáo hiệu quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét